top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนvinyu kasi

แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มมีแรงเทขายออกมา

อัปเดตเมื่อ 4 พ.ย. 2563

คืนนี้สหรัฐจะประกาศการจ้างงานภาคเอกชน ADP เดือนก.ย.

แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มมีแรงเทขายออกมา

  • ราคาทองคำ Spotเมื่อวานปรับขึ้นแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เข้าใกล้แนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,900 ดอลลาร์เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ถึงแม้ว่าสหรัฐประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.โดย Conference Boardเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 101.8 สูงกว่าตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 90.0รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยทางด้านกองทุน SPDRGold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมเมื่อวาน

  • คืนนี้สหรัฐจะประกาศจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย ตลาดคาดหดตัวลง 31.7% เท่ากับประมาณการครั้งก่อน การจ้างงานภาคเอกชน ADP เดือนก.ย. ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 650,000 ตำแหน่งจากระดับ 428,000 ตำแหน่ง ในเดือนส.ค.ดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนก.ย.ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 52.0

  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มมีแรงเทขายออกมา โดยยังมีแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,900 ดอลลาร์ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,920 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,875 ดอลลาร์และ1,850 ดอลลาร์ ทั้งนี้ต้องติดตามการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐ ADP เดือนก.ย.ว่าจะออกมาต่างจากที่ตลาดคาดไว้หรือไม่

ตลาดการเงินต่างประเทศ: ดอลล์อ่อนจากแรงขายทำกำไรนักลงทุนจับตาดีเบต”ทรัมป์-ไบเดน”

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไรหลังจากดัชนีดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนขณะที่นักลงทุนจับตาการดีเบตรอบแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์จากพรรครีพับลิกันและนายโจไบเดนอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงินปรับตัวลง 0.40% แตะที่ 93.8937 เมื่อคืนนี้


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

留言


bottom of page